ads

2554-07-10

เที่ยวทะเล เกาะเสม็ด

เที่ยวทะเลทั้งที หากมีโอกาสไปที่ เที่ยวทะเล กลางทะเลจริงๆ อย่างเช่น เกาะภูเก็ต เกาะช้าง เกาะล้าน และเกาะเสม็ด ฯ คงจะดีไม่น้อยค่ะ หากมีเวลานะ เราเลยอยากบอกเล่าความทรงจำ ครั้งไปเที่ยวเกาะเสม็ดมาฝาก เผื่อใครกำลังเลือกที่เที่ยวทะเลอยู่ เกาะเสม็ด มีหาดน่าเที่ยวหลายหาดเหมือนกัน แต่ที่เราไปเที่ยวทะเลคราวนั้น เราตัดสินใจเที่ยวเกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว เราไปกับกลุ่มเพื่อน 4 คน
       โดยเลือกเดินทาง ไปเกาะเสม็ดโดยรถทัวร์  เราออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 7.00 น. และเราก็เดินทางถึงจังหวัดระยอง ไปถึงจุดที่ต้องขึ้นเรือประมาณ 10.00 น. และเราก็ขึ้นเรือข้ามไปท่องเที่ยว เกาะเสม็ด ขึ้นเรือประมาณ 40 นาที ก็ถึงเกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว คือจุดที่เราตัดสินใจขึ้นฝั่ง เราไปแบบไม่กำหนดเจาะจงอะไร เลยรู้สึกสนุกและไม่กังวล (แต่แอบกลัวไม่มีที่พักอยู่เหมือนกันนะ) หาดทรายแก้ว นับเป็นที่ท่องเที่ยวทะเลที่สวยแห่งหนึ่ง เราเดินหาที่พัก หาดทรายแก้ว มีที่พักเรียงรายใกล้ๆ กัน เราไม่มีแผนที่เกาะเสม็ด ลืมเตรียมกันมาค่ะ แต่เราก็ได้ที่พักที่ถูกใจมาก เป็นบังกะโล หลังเดี่ยวๆ น่ารัก
        สำหรับคนเที่ยวเกาะ เที่ยวทะเล ครั้งแรก เราต้องบอกก่อนเลยนะ ว่าการใช้น้ำ และไฟ เป็นเวลานะ อย่าเตรียมอะไรที่ไม่จำเป็นไปมากนัก หนักเปล่าๆ  เราไปค้างที่เกาะเสม็ด 2 คืน โดยปักหลักที่หาดทรายแก้ว โดยในช่วงกลางวันเดินทางไปเที่ยวอุทยานบนเกาะเสม็ดด้วย สำหรับรูปเกาะเสม็ดเอาไว้มีโอกาสจะเอามาลงให้ดูกันนะ บรรยากาศดีมากๆ
         ทะเล เกาะเสม็ด ทะเล ที่นี่น้ำใสสะอาด ดำน้ำไม่ลึกก็เห็นปะการัง หอยเม่น ฯ เพียบเลย การเดินทางครั้งนี้คุ้มมาก หากใครอยากไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ ที่ เที่ยวทะเล ที่จะแนะนำก็คือ เกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว ไม่ไปไม่รู้จริงๆ