ads

2554-07-13

เที่ยวทะเล เกาะหมาก

ที่ เที่ยวทะเล แห่งหนึ่งที่อยากแนะนำ คือ เที่ยวทะเล เกาะหมาก ซึ่งเกาะหมาก นับเป็นเกาะใหญ่เป็นอันดับสามรองจาก เกาะช้างและ เกาะกูด  เกาะหมากเป็นเกาะที่เงียบสงบ บรรยากาศดี หรือถ้าไปแล้วยังอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็ไปเที่ยว เกาะขาม เกาะระยั้ง เกาะกระดาด แบบส่วนตัวได้ด้วยนะ
     การเดินทาง ไปเที่ยวทะเล เกาะหมาก  นิยมออกเดินทางหัวค่ำ เพื่อไปถึงตัวเมืองตราดตอนเช้ามืดและเดินทางต่อไปท่าเรือแหลมศอก ใช้เวลาเพียง 30-50 นาทีจะถึงท่าเรืออ่าวนิดบนเกาะหมาก แต่หากจองห้องพักไว้แล้วบางทีที่พักก็จะมีเรือเร็วส่งมารับเลยค่ะ  เกาะหมาก จะมีอ่าวสวยๆ กระจายอยู่โดยรอบ เช่น อ่าวสวนใหญ่ ซึ่งมีชายหาดทอดยาว 2 กม. ตลอดแนวร่มรื่นด้วยต้นมะพร้าว และยังสามารถมองเห็น เกาะขามได้ด้วย
     เกาะหมาก ทางด้านหลังเกาะจะเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท 2 แห่ง ได้แก่ เกาะหมากโคโค่เคป และ เกาะ หมาก รีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรูชื่อดังค่ะ คุณสามารถติดต่อเลือกพักได้สบาย
    สำหรับการเที่ยวทะเล ที่เกาะหมากนี้ เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศทะเลสงบ ไม่วุ่นวายมากนัก และยังสามารถดำน้ำดูปะการังและเที่ยวชม เกาะใกล้เคียงได้ ซึ่งส่วนมากจะมีการจัดทัวร์เป็นแพคเกจไว้ค่ะ เพราะเกาะขาม เกาะระยั้ง เกาะกระดาด จะไม่มีเรือโดยสาร แต่ต้องติดต่อไว้ล่วงหน้า แต่คุณไม่ต้องกังวลนะ เพราะที่พักมักจัดโปรแกรมไว้สำรับคุณอยู่แล้ว ลองสอบถามดูได้ค่ะ