ads

2554-07-25

เที่ยวทะเล หมู่เกาะสิมิลัน

ที่เที่ยวทะเล ที่เราอยากแนะนำวันนี้ ก็คือ หมู่เกาะสิมิลัน   ซึ่งนับว่าเป็น สุดยอดทะเลสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก โดยเฉพาะ การเที่ยวดำน้ำชมปะการัง และคุณจะหลงรักทะเลอันดามันเลยค่ะ
       หมู่เกาะสิมิลัน ประกอบด้วย เกาะเล็กๆ หลายเกาะ ได้แก่ เกาหูยง, เกาะปาหยัง, เกาะปาหยัน, เกาะเมียง, เกาะสวนปลาไหล, เกาะปายู, เกาะปูฮา, เกาะสิมิลัน และเกาะบางู  รวมทั้งหมด 9 เกาะค่ะ  สำหรับการเดินทางเที่ยวเกาะสิมิลันนั้น คุณสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งแบบวันเดียว หรือค้างคืนก็ได้ค่ะ เพราะมีบริษัททัวร์หลายแห่งได้จัดแพคเกจไว้ ฤดูกาลท่องเที่ยว ของเกาะสิมิลัน คือ 1 พ.ย. - 30 เม.ย. ของทุกปี
       สำหรับคนที่ชอบการดำน้ำชมปะการัง และท้องทะเล การเที่ยวทะเลหมู่เกาะสิมิลัน นับว่าคุ้มค่าที่สุด เพราะคุณสามารถดำน้ำชมปะการัง และบรรยากาศใต้ท้องทะเล ได้เกือบหมดทุกเกาะ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คุณเลือกค่ะ
       การเดินทางไปเที่ยว หมู่เกาะสิมิลัน  ถ้าเดินทางโดยรถทัวร์ก็ไปขึ้นได้ที่สายใต้ใหม่ เส้นทาง กทม.- ทับละมุ   หรือถ้าขับรถยนต์ไปเอง ก็เส้นทาง กรุงเทพ - ภูเก็ต (สายเก่า)  แต่ถ้าหากสะดวกและใช้เวลาเดินทางสั้นหน่อยก็เป็นเครื่องบิน มีทั้ง แอร์เอเชีย ( airasia.com) บางกอกแอร์ (bangkokair.com) หรือ thaiairway.com 
      แพคเกจทัวร์  มีหลายที่จัดไว้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งแบบเที่ยว 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน  ทั้งกลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ ก็เลือกติดต่อเอาได้ค่ะ เช่น
      SeaStar  Tour :  โทร. 086 276 2112  คุณมด,     087 272 1441  คุณแอ๋ม 
                    www. SeastarAndaman.com