ads

2554-08-02

เที่ยวทะเลแหวก ทะเลกระบี่

สถานที่ท่องเที่ยว ที่อยากแนะนำวันนี้น่าจะเป็นที่คุ้นหูกันอยู่พอสมควรนะคะ นั่นก็คือ ทะเลแหวก ซึ่งตั้งอยู่ที่จังกวัดกระบี่ค่ะ อันที่จริงที่เที่ยวทะเลกระบี่ มีหลายแห่งมาก เช่น เกาะพีพี หมู่เกาะปอดะ ฯ ซึ่งเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามเลยค่ะ ทั้งน้ำใส ชายหาดยาว ทรายขาวๆ  แต่ที่เด่นตระหง่านและเป็นที่สะดุดใจนักท่องเที่ยวก็คือ ทะเลแหวก
    ทะเลแหวก ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากอ่าวนางไปที่ทะเลแหวกใช้เวลาประมาณ 30 นาที ค่ะ โดยจะมีเรือหางยาวให้บริการอยู่ ทะเลแหวก Unseen จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่ง ทะเลแหวก เกิดจากเกาะสามเกาะ ได้แก่ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ ที่ตั้งอยู่ติดกัน ยามน้ำลด เกาะทั้งสามจะเชื่อมติดกัน ทำให้เห็นหาดทรายขาวสะอาดทอดยาว ทำให้เป็นที่มาของชื่อ ทะเลแหวก
     นอกจากทะเลแหวก บริเวณเกาะไก่และเกาะทับยังมีจุดดำน้ำตื้นที่น่าชมด้วย โดยเกาะไก่มีจุดดำน้ำอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตก ในขณะที่เกาะทับมีแนวปะการังที่สวยงามอยู่ทางทิศตะวันออก
     ส่วนที่พัก บริเวณเกาะทั้งสามยังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่ะ แนะนำให้เดินทางกลับมาพักที่ฝั่ง หรือจะให้ดีติดต่อไปแบบแพคเกจทัวร์ก็ได้ค่ะ หรือจะลองสอบถามจากแหล่งข้อมูลด้านล่างก็ได้นะ

หมายเลขโทรศัพท์สำคัญ
สำนักงานจังหวัด โทร. ๐ ๗๕๖๑ ๑๓๘๑
ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. ๐ ๗๕๖๑ ๒๖๑๑
สถานีตำรวจภูธร โทร. ๐ ๗๕๖๑ ๑๒๒๒
ที่ทำการไปรษณีย์-โทรเลข โทร. ๐ ๗๕๖๑ ๑๐๕๐
สถานีขนส่งจังหวัด โทร. ๐ ๗๕๖๑ ๑๘๐๔
ที่ทำการตรวจคนเข้าเมือง โทร. ๐ ๗๕๖๑ ๑๐๙๗



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สำนักงานภาคใต้ เขต ๔
๗๓-๗๕ ถนนภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ๘๓๐๐๐
โทร. ๐ ๗๖๒๑ ๒๒๑๓, ๐ ๗๖๒๑ ๑๐๓๖
โทรสาร ๐ ๗๖๒๑ ๓๕๘๒
พื้นที่ความรับผิดชอบ : ภูเก็ต พังงา กระบี่
E-mail : tatphket@tat.or.th


ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่
ถนนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ๘๑๐๐๐
โทร. ๐ ๗๕๖๒ ๒๑๖๓
โทรสาร ๐ ๗๕๖๒ ๒๑๖๔