ads

2554-08-26

เที่ยว สามร้อยยอด

สามร้อยยอด ชื่อคุ้นหูที่ใครหลายคนคงคุ้นดี ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด, หาดสามร้อยยอด, ซึ่งล้วนแต่เป็นถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่น้อย



        สามร้อยยอด เป็นอำเภอหนึ่งของ จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวได้ทั้งทางบกและทางน้ำ ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด มีทั้งชายหาด ขุนเขา ป่าสน และคุณยังสามารถล่องเรือชมผาแดง และชมพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ภายในถ้ำได้ด้วย ส่วน ที่พัก สามร้อยยอดก็สามารถเลือกพักได้ทั้งรีสอร์ตเอกชน หรือ บ้านพักในอุทยานฯ และหากใครชอบสไตล์แค้มปิ้ง ก็สามารถกางเต็นท์ในบริเวณ ฯ อุทยานนอนรับลดทะเลได้ด้วยนะคะ
        การดินทางไป เที่ยวทะเล หาดสามร้อยยอด ถ้าเดินทางจากอำเภอ หัวหินจะใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน ปราณบุรี ผ่านอำเภอ สามร้อยยอด แล้วจะเจอสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1026 ค่ะ แต่ถ้าเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 2.30 - 3 ชม. ระยะทาง 300 กม. ถ้าใครเดินทางโดยรถทัวร์ก็ไปสาย กรุงเทพ-ปราณบุรี หรือจะไปรถตู้ก็มีบริการที่สายใต้ ลองโทรสอบถามได้ที่ 08 9919 5305 หรือ 02 8846191-2
        นอกจาก อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด หาดสามร้อยยอด แล้วยังมีที่เที่ยวอีกแห่งคือ หาดแหลมศาลา ซึ่งก็อยู่ในบริเวณอุทยาน แต่สวยมากด้วยความโดดเด่นที่มี แหลมยื่นไปในทะเล 1 กม.