ads

2554-08-30

เที่ยว เกาะสมุย

เกาะสมุย  เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 84 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 247 ตารางกิโลเมตร กว้าง 21 กิโลเมตร ยาว 25 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวไทย มีถนนโดยรอบเกาะ (ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี) ยาว 50 กิโลเมตร พื้นที่ 1 ใน 3 เป็นที่ราบ ล้อมส่วนที่เป็นภูเขาตรงกลางเกาะ บนเกาะมีถนนลาดยางทั่วทั้งเกาะทำให้สะดวกสบายในการเดินทาง สามารถนำรถยนตร์ขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปขับขี่ที่เกาะได้สบาย นอกจากนั้นยังมีรถมอเตอร์ไซต์ รถจี๊ปไว้ให้บริการเช่า รถสองแถวและ รถมอเตอร์ไซต์รับจ้างบนเกาะก็มีรับ-ส่งยังหาดต่างๆ ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น.

ลักษณะภูมิอากาศ เป็นแบบมรสุมเขตร้อน มีทั้งหมด 3 ฤดู คือ 
     ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 
     ฤดูหนาวเริ่มเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เป็นช่วงที่มีลมมรสุม 
     ฤดูร้อนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ซึ่งคลื่นลมสงบ  

เกาะสมุย มีชายหาดที่สวยงามอยู่หลายแห่งรอบเกาะ ชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนกันมาก คือ หาดเฉวง และหาดละไม นอกจากนี้มีชายหาดที่อ่าวบางรัก บ้านบ่อผุด หาดหน้าทอน หาดท้องยาง หาดแม่น้ำ และหาดเชิงมน เป็นต้น

การเดินทางไปเกาะสมุย
ทางรถยนต์ จากสุราษฎร์ธานีใช้ทางหลวงหมายเลข 401 ถึงทางแยกบ้านใน เลี้ยวซ้ายไปท่าเรือเฟอร์รี่ที่อำเภอดอนสัก รวมระยะทางประมาณ 60 กม.
ทางรถไฟ การรถไฟฯมีบริการตั๋วโดยสารร่วมใช้โดยสารรถไฟมาลงที่สถานีสุราษฎร์ธานี มีรถโดยสารมารับต่อไปลงเรือเฟอร์รี่ข้ามไปยังเกาะสมุย
ทางเรือมี เรือโดยสารออกจากท่าเรือเทศบาลเมืองฯไปยังเกาะสมุย เวลาประมาณ 22.00น.และเรือเฟอร์รี่ที่ออกจากท่าเรือทุกชั่วโมงสามารถซื้อตั๋วขึ้นรถได้ จากอำเภอเมือง มาขึ้นเรือที่ท่าเรือดอนสักหรือว่าจะมาขึ้นที่ท่าเรือเลยก็ได้
ทางเครื่องบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ จำกัด มีบริการเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาะสมุย ทุกวัน

แผนที่เกาะสมุย


 ที่พัก เกาะสมุย
     เกาะสมุย มีโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก หลายแห่ง เริ่มต้นตั้งแต่ที่พักเกาะสมุยราคาถูก จนถึงโรงแรมที่พักเกาะสมุย ราคาปกติ ซึ่งในการไปเที่ยวเกาะสมุย เราแนะนำให้คุณจองที่พักเกาะสมุยไว้ล่วงหน้าก่อนไป เพื่อความสะดวก การจองที่พักเกาะสมุยไว้ล่วงหน้ายังช่วยให้คุณได้ราคาที่ถูกกว่าปกติด้วยค่ะ ซึ่งคุณสามารถเลือกที่พักเกาะสมุยได้ตามสไตล์ที่ชอบ โดยมีบริษัททัวร์เกาะสมุยหลายแห่งได้จัดแพคเกจเที่ยวสมุยไว้ ทำให้คุณได้ราคาที่พักราคาถูกค่ะ