ads

2554-08-11

เที่ยวทะเล ชะอำ

เมื่อไปเที่ยวเพชรบุรี ถ้ามองหาที่เที่ยวทะเล หลายคนคงอาจนึกถึง ชะอำ ซึ่งนับเป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมมาช้านาน หาดชะอำ อยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 176 กม. โดยคุณอาจเริ่มเที่ยวทะเลเพชรกันที่ หาดเจ้าสำราญ ก่อนก็ได้ มีชายหาดยาวถึง 4 กม.ค่ะ มีบรรยากาศเงียบสงบ เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้าและที่พัก จากนั้นก็เที่ยวเชื่อมต่อมาที่ หาดแหลมหลวง หรือไม่เช่นนั้นถ้าคุณมีแผนเที่ยวหาดปึกเตียน หรือหาดชะอำเลย ก็แค่ขับรถเลียบหาดชมบรรยากาศเฉยๆ ก็โอเคแล้วค่ะ
        เมื่อขับรถเลียบไปอีกประมาณ 7 กม.นับจากหาดเจ้าสำราญ ก็จะพบหาดปึกเตียน ที่นี่มีจุดเด่นตรงที่มีรูปปั้นตัวละครจากเรื่องพระอภัยมณีตั้งกระจายอยู่ตามแนวหาด แต่ที่เด่นที่สุดเห็นจะเป็น ผีเสื้อสมุทร ค่ะ ที่หาดปึกเตียนคนก็เที่ยวเยอะมากเช่นกัน แต่วันนี้เราจะเลยไปเที่ยวทะเลชายหาดชะอำกันก่อนค่ะ
        ผ่านหลายหาดแล้ว คราวนี้ก็มาถึงชายหาดชะอำ ซึ่งชะอำมีชายหาดยาวถึง 23 กม.ค่ะ ไม่แปลกเลยที่คนจึงนิยมมาเที่ยวที่นี่ และยังมีแนวช่วงถนนเลียบหาดยาวกว่า 7 กม. ที่เต็มไปด้วยโรงแรมที่พักมากมาย  หากใครชอบเที่ยวแบบแค้มปิ้ง ก็สามารถเตรียมอาหารมาทำกินเองก็ได้เพราะมีบ้านพักบางที่ให้บริการเช่าด้วยค่ะ  ที่ชายหาดชะอำ ลักษณะชายหาด จะมีหาดเป็นหาดทรายสีน้ำตาล สามารถลงเล่นน้ำได้หลายจุดเลย และยังมีกิจกรรมทางน้ำต่างๆ อีกเพียบ
       หากมีเวลา เที่ยวชะอํา 2 วัน 1 คืน ก็เที่ยวได้ทั่วแล้วค่ะ และถ้ายังมีเวลาอีกหรือยังเที่ยวทะเลไม่หนำใจอาจเดินทางไปเที่ยวประจวบต่อก็ไม่ผิดอะไร  คุณสามรถเดินทางไปเที่ยวหัวหินต่อได้ค่ะ หรือถ้าเที่ยวจุใจแล้วก็เดินทางกลับ แต่อย่าลืมซื้อของฝากขึ้นชื่อของเมืองเพชรบุรี คือ ขนมหม้อแกง ไปฝากคนข้างบ้านด้วยนะคะ